คล็อปป์ ลั่น ซาลาห์ กำลังเติบโตเต็มที่ในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมันของ ลิเวอร์พูล กล่าวว่า โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกทีมชาติอียิปต์ สมัยค้าแข้งกับ เชลซี เป็นเพียงเด็กน้อย แต่ตอนนี้เขาเติบโตเต็มที่แล้ว
.
ไม่เพียงเท่านั้น กุนซือชาวเยอรมันยังเชื่อว่า ลิเวอร์พูล ตอนนี้กำลังเข้าสู่ยุคของ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ แล้ว
.
ก่อนย้ายมาเล่นให้ ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 34.4 ล้านปอนด์ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ที่ตกต่ำจากการย้ายมาเล่นให้ เชลซี ได้เรียกฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้งจากการลงเล่นกับ ฟิออเรนติน่า และ โรม่า เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน
.
“ถึงคุณจะไม่เห็น โรแบร์โต้ (เฟร์มิโน่) ยิงประตู แต่เขาก็ทำงานหนักมากในเกมนี้ ซาดิโอ (มาเน่) ก็ยิงประตูไม่ได้ แต่เขาก็ทำงานหนักเช่นกันในเกมนี้” เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าว “ส่วนนักเตะที่นั่งอยู่บนม้านั่งสำรอง ก็จะมีช่วงเวลาได้โชว์ฝีเท้าของเขาด้วยเช่นกัน เวลานั้นจะมาถึง”
.
ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวเพื่มเติมว่า “นี่คือยุคของ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ซึ่งผมก็ไม่มีปัญหาอะไรกับเรื่องนั้นเลย นั่นเป็นสิ่งที่เขาสมควรได้รับแล้ว แต่ถึงเขาจะยิงประตูไม่ได้ เขาก็ยังเป็นนักเตะสำคัญอยู่ดี เพราเขาคือนักเตะที่คอยประคองทีมเอาไว้”
.
“ผมไม่คิดว่าเขาในตอนนี้ เหมือนกับสมัยที่ยังเล่นอยู่ เชลซี” เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าว “การกลับมาล้างตาในพรีเมียร์ลีก อาจจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เขาย้ายมาอังกฤษอีกครั้ง แต่เขาไม่ใช่คนที่จะเดินมาบอกว่า คอยดูนะ! เดี๋ยวฉันจะแสดงให้เห็นเองว่า โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ที่แท้จริงเป็นยังไง”
.
กุนซือชาวเยอรมัน กล่าวต่อไปว่า “เขาเป็นคนสบายๆ มาก แต่ผมปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาก็แสดงให้ให้ทุกคนเห็นอยู่เหมือนกันว่าเขาดีกว่าตอนนั้น แต่เรื่องนี้ทุกคนก็รู้เรื่องนั้นกันดีอยู่แล้ว”
.
“ตอนที่เขาย้ายมาอยู่กับ เชลซี เขายังเป็นเด็กอยู่เลย และเราก็ได้ยินมาบ้างเหมือนกันว่าตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากนิดหน่อย และในตอนนั้น เชลซี ก็เป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมามาก การจะผ่านด่ายนักเตะเหล่านั้นไปได้ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลย”
.
กุนซือหงส์แดง กล่าวว่า “กล้ามเนื้อที่ยังน้อยอยู่ ร่างกายที่ยังไม่แกร่งมาก และคุณต้องเข้ามาเล่นในพรีเมียร์ลีก มันไม่เหมือนกับการที่เขากำลังบินอยู่ในตอนนี้ แน่นอนว่าร่างกายเขาดีขึ้น และต่างออกจากตอนนั้น อีกอย่างคือเขาเข้าใจเกมได้ดีขึ้นด้วย”
.
“ตอนนี้เขาโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว ต่างจากตอนยังเด็กที่ เชลซี”

Tags: , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *