โรนัลโด้ มั่นใจ เนย์มาร์ ดีพอคว้าบัลลงดอร์กับ เปแอสเช

โรนัลโด้ อดีตดาวยิงทีมชาติบราซิล เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า เชื่อว่า เนย์มาร์ แนวรุกรุ่นน้องดีพอต่อการคว้ารางวัลบัลลงดอร์ในสีเสื้อของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แน่นอน

.

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ เนย์มาร์ ตัดสินใจย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า มาเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ด้วยการทุ่มเงิน 222 ล้านยูโรฉีกสัญญากับยักษ์ใหญ่ในลาลีกา สเปน ก็เพราะต้องการหนีออกจากร่มเงาของ ลีโอเนล เมสซี่ และเพิ่มโอกาสคว้ารางวัลบัลลงดอร์ให้ตัวเอง

.

ก่อนหน้านี้ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด เคยกล่าวแนะนำ เนย์มาร์ ว่าเขาจะไม่มีวันได้รางวัลบัลลงดอร์ ถ้ายังคงเล่นให้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตรงข้ามกับความเห็นของ โรนัลโด้ ที่คิดว่าแนวรุกรุ่นน้องสามารถได้บัลลงดอร์กับยักษ์ใหญ่แห่งฝรั่งเศสแน่นอน

.

โดยเฉพาะการเจอกันระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ เรอัล มาดริด ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โรนัลโด้ มองว่าจะทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า เนย์มาร์ มีดีสักแค่ไหน

.

“เขา (เนย์มาร์) มีทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับการคว้ารางวัลบัลลงดอร์ที่ปารีส” ตำนานกองหน้าทีมชาติบราซิล กล่าว “มีหลายสโมสรที่ผมอยากเล่นด้วยถ้าเป็นไปได้ หนึ่งในนั่นคือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง”

.

โรนัลโด้ กล่าวต่อไปอีกว่า “ผมเคยไปปารีสมาแล้วหลายครั้ง ในชีวิตของผมมีโอกาสได้เดินทางไปเมืองแห่งนั้นหลายหน ได้สัมผัสกับความรู้สึกของคนปารีเซียง แต่ผมกลับไม่มีโอกาสได้เล่นฟุตบอลที่นี่เลย”

.

“ผมไม่เคยได้รับข้อเสนอ ผมอาจจะเคยเล่นให้กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุโรป แต่ผมก็เคยเล่นแค่ในอิตาลี, สเปน และฮอลแลนด์เท่านั้น”

.

นอกจากนี้ ตำนานดาวยิงทีมชาติบราซิลยังกล่าวถึง คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศสของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ว่าเป็นนักเตะที่มีฟอร์มการเล่นเหมือนกับตัวเองในวัย 19 ไม่ผิดเพี้ยนเลยสักนิด

Tags: , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *