เอคโคโนไหวไหม พา ไทย แพ้ บอร์เนียว 0-2

วันที่ 11 ตุลาคม 2560 เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ สนามเซกีรี ซามารินดา ประเทศอินโดนีเซีย เป็นการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดพิเศษ ระหว่าง ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี พบกับ ทีมสโมสรบอร์เนียว เอฟซี รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี โดยทางฝั่งเจ้าถิ่นนำเป็นจ่าฝูงของลีกเยาวชนอินโดนีเซียอยู่ในขณะนี้

เกมนี้ มาร์ค อลาเบดร้า ปาลาซิโอส หัวหน้าผู้ฝึกสอนเล่นในระบบ 4-3-3 ซึ่งเปลี่ยนผู้เล่นจากเกมที่แพ้ทีมชาติอินโดนีเซีย 3-0 เมื่อ 2 วันก่อน ถึงหกตำแหน่ง ไล่ตั้งแต่ผู้รักษาประตูที่กลับมาใช้บริการ กัณตพัชห์ มันปาติ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่ได้พักในเกมแรก

ส่วน ณัฐวุฒิ ชูติวัตร คุมเกมแดนกลาง พร้อมสวมปลอกแขนกัปตันทีม

แดนหน้าสกุลชัย แสงโทโพธิ์ ได้โอกาสลงมาลากเลื้อยทางฝั่งซ้าย ด้านกราบขวา กรวิชญ์ ทะสา ยังได้รับความไว้ใจ และใช้ โรบิน โฮล์ม ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

เริ่มเกมครึ่งแรกได้เพียงแค่ 2 นาที ทีมชาติไทยขึ้นนำบอร์เนียว เอฟซี จากจังหวะที่ พงศกร สาลี เปิดลูกเตะมุมโค้งเข้าหาประตู ผู้รักประตูบอร์เนียว เอฟซี พยายามจะปัดบอลทิ้ง แต่บอลปลิ้นเข้าประตูไป ทำให้ ทีมชาติไทย ยู19 ขึ้นนำก่อน 1-0

นาทีที่ 22 บอร์เนียว เอฟซี มาได้ประตูตีเสมอจากการยิงของ อับดุล ฮาเหม็ด

หลังเสีย ประตู ไทย ตั้งเกมบุก นาทีที่ 28 ช้างศึก ยู19 ออกนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากจังหวะยิงไกลของ สกุลชัย แสงโทโพธิ์ และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง นาทีที่ 49 บอร์เนียว เอฟซี ตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ จากการยิงของ นัวล์ ฟาดิลช์

นาทีที่ 67 บอร์เนียว เอฟซี พลิกแซงนำ เป็น 3-2 จากการยิงของ นัวล์ ฟาดิลช์ คนเดิม

นาที 72 คีรอน อ้อนชัยภูมิ ปราการหลังทีมชาติไทยขึ้นมาโขกทำประตู ให้ทีมชาติไทย ตามตีเสมอ บอร์เนียว เอฟซี เป็น 3-3

ทว่าช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลังบอร์เนียว เอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งจากการยิงของ โนวาล บารากาติ ทำให้จบเกม บอร์เนียว เอฟซี ยู19 ชนะ ทีมชาติไทย ยู19 ไป 4-3

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลรายการชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *