บิ๊กตัน แจงจำนวนทีมไทยลีก 2 ฤดูกาลหน้า

เบนจามิน ตัน รองซีอีโอไทยลีก และผู้อำนวยการฝ่ายคลับ ไลเซนซิ่ง ยืนยันการแข่งขันเอ็ม-150 แชมเปี้ยนชิพ หรือ ไทยลีก 2 จะเหลือ 16 ทีมจากปกติ 17 ทีม ในฤดูกาล 2018 ทันที หากว่า สมุทรสงคราม เอฟซี รอดตกชั้นมาได้ ซึ่งไม่มีผลอยู่แล้ว เนื่องจากถูกตัดสิทธิ์ร่วมกับ นครปฐม ยูไนเต็ด อยู่ดี

ทั้งคู่ถูกลดชั้นไปเล่น ยูโร่ เค้ก ลีก หรือ ไทยลีก 4 ฤดูกาล 2018 แน่นอนแล้ว หลังส่งคลับ ไลเซนซิ่ง ไม่ทันกำหนด อย่างไรก็ตามหลายคนยังสงสัยว่า จากกรณีนี้จะทำให้ ไทยลีก 2 ปีหน้าเหลือกี่ทีม ก่อนที่ เบนจามิน ตัน จะให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ในงานมีต เดอะ เพรส วันที่ 12 ตุลาคม ว่า

“จริงๆตอนนี้ก็ยังมีสโมสรอื่นๆอีกที่ส่งเอกสารมาไม่ครบ ทางเรามีเดดไลน์ถึงวันที่ 19 ตุลาคมนี้”

“ส่วนเรื่องที่ทุกคนสงสัยว่า ปีหน้าจะมีกี่ทีมในไทยลีก 2 ผมอยากแจ้งว่าหากดูจากสถานการณ์ตอนนี้ยังเป็นไปได้หมดว่าจะมี 16 หรือ 17 ทีม”

“ในกรณีที่จะมี 16 ทีม ก็คือ สมุทรสงคราม เอฟซี ที่โดนตัดสิทธิ์ไปแล้ว ถ้ารอดตกชั้นมาได้ ก็ถือว่าไม่มีผล นั่นจะทำให้เหลือ 16 ทีม แต่ถ้าตกชั้นตามโควต้าปกติ (2ทีม ตัด บีบีซียู เอฟซี ออก) ก็จะมี 17 ทีมตามเดิม”

“ขณะที่ 3 ทีมที่จะขึ้นมาไทยลีก 2 ไม่ว่าจะเป็น ขอนแก่น เอฟซี , อุดรธานี เอฟซี และ สมุทรสาคร เอฟซี จะขึ้นมาได้จริงๆหรือไม่นั้น ต้องดูเกี่ยวกับเรื่องคลับ ไลเซนซิ่งด้วย ส่วนปีหน้า ไทยลีก 1 จะมีตกชั้น 5 ทีมแน่นอน แล้วมี 3 ทีมจากไทยลีก2 ขึ้นมา เพื่อให้ในปี 2019 เหลือ 16 ทีม”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *