เดอ บรอยน์ เซ็ง! แนวรับคู่แข่งชอบเข้าปะทะรุนแรงเกินไป

เควิน เดอ บรอยน์ กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังโชว์ฟอร์มอย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ ได้ออกมาจวกแนวรับทีมคู่แข่งในลีกว่า ชอบเข้าสกัดการเล่นของเขาและนักเตะคนอื่นในทีมรุนแรงเกินความจำเป็น

.

ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านถล่ม เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 3-0 จากลูกยิงของ แฟร์นันดินโญ่, เควิน เดอ บรอยน์ และ เซร์จิโอ้ อเกวโร่ ได้เกิดเหตุการณ์เข้าปะทะกันระหว่าง เจมส์ แม็คคลีน และแนวรุกทีมชาติเบลเยี่ยม ซึ่งค่อนข้างจะอันตรายอยู่พอสมควร

.

จากจังหวะดังกล่าวในนาทีที่ 69 ผู้ตัดสินได้ตัดสินใจให้ใบเหลืองแก่ เจมส์ แม็คคลีน แต่ทางฝั่งของแนวรุกของทีมเรือใบสีฟ้ามองว่า จังหวะนั้นสมควรเป็นใบแดงมากกว่า

.

“ผมไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการแทคเกิลแบบนั้นสักเท่าไหร่” เควิน เดอ บรอยน์ กล่าว “ผมเห็นความตั้งใจในการเข้าแทคเกิลของเขา (เจมส์ แม็คคลีน) ซึ่งพูดได้เลยว่าไม่ใช่การเล่นกันแบบเพื่อนบ้านแน่นอน”

.

แนวรุกทีมชาติเบลเยี่ยม กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผู้ตัดสินบอกกับผมในจังหวะนั้นว่า เขาไม่ได้โดนตัวผมมากพอที่จะได้รับใบแดง แต่มันก็ชัดเจนว่าผมเห็นเขาเข้ามาแบบนั้น ผมเลยต้องกระโดดหลบ ผมไม่รู้ว่าพวกเขาคิดอะไรอยู่ คุณจะเงเสื้อในจังหวะนั้นก็ได้ ผมคิดว่ามันยังได้ผลกว่าการแทคเกิลเสียอีก”

.

“บางครั้งมันก็เป็นเรื่องที่น่าท้อแท้สำหรับพวกเรา มีหลายทีมพยายามทำฟาวล์ในเกมที่เล่นกับพวกเรา ซึ่งเวลาเราทำฟาวล์บ้าง เราจะได้รับใบเหลือง ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นแบบนั้นไปได้ยังไง ผมรู้นะว่าบางครั้งมันก็เป็นการฟาวล์ตามแทคติก แต่มันก็ควรจะอยู่ในวิถีทางที่มันควรจะเป็นสิ”

.

หลังจบเกมดังกล่าว แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังนำเป็นจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ทำคะแนนหนีห่างจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่อยู่อันดับ 2 ไปแล้ว 15 คะแนน

.

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *