“มาดามแป้ง” เผยเอเอฟเอฟ เลือกแข้งชบาแก้ว 19 ปี อุ่นเครื่องออสซี ม.ค. นี้

นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และชุด 19 ปี ตรียมส่งชบาแก้ว 19 ปี ร่วมแคมป์ฝึกซ้อมและอุ่นเครื่องที่ออสเตรเลีย ในเดือนมีนาคม หลังได้รับคัดเลือกให้เป็นตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ)

โดยโครงการดังกล่าว เป็นการเลือกทีมจากสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (เอเอฟเอฟ) เพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อม และวางโปรแกรมอุ่นเครื่องไว้ทั้งสิ้น 1 นัด เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ลูกหนังและพัฒนาเยาวชนหญิง ซึ่ง เอเอฟเอฟ ได้ตัดสินใจที่จะเลือกฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เข้าโครงการนี้

ด้านมาดามแป้ง ได้เผยว่า “เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ทางสมาคมฯ ได้รับหนังสือจากเอเอฟเอฟ แจ้งเชิญให้ทีม 19 ปีของเราเป็นตัวแทนไปร่วมแคมป์และอุ่นเครื่องกับทีม 19 ปี ของออสเตรเลีย ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาเยาวชนหญิงของเค้าที่ถือเป็นประโยชน์มากๆ ด้วยการเชิญทีมจากภูมิภาคต่างๆ สลับกัน ไปร่วมซ้อมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างกัน และก็จัดให้มีการอุ่นเครื่อง 1 นัด ก็ถือเป็นประโยชน์มากทั้งเค้าและเรา”

“เราจึงได้ส่งทีมไปตามคำเชิญ โดยตอนนี้ได้นำเสนอแผนการเตรียมระยะสั้นไปยังสมาคมฯ แล้ว เบื้องต้นจะจัดให้มีการคัดเลือกนักกีฬาก่อน เพราะปัจจุบันเราเหลือตัวหลักประมาณ 10 คน นอกนั้นอายุเกินจากเกณฑ์แล้ว เพื่อต้องการให้ได้นักกีฬาหน้าใหม่จากทั่วประเทศมาเติมเต็มทีม เพื่อให้การเตรียมทีมเป็นไปตามแผน” มาดามแป้ง กล่าว

สำหรับการคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะมีขึ้นในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 08.00-12.00 น. ที่สนาม 1 การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยต้องเป็นที่เกิดระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2543 – 31 ธันวาคม 2545 และต้องนำเอกสารมาดังนี้ สำเนาพาสปอร์ต, สำเนาหน้าสแตมป์เดินทางเข้าประเทศต่าง, สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน, สำเนาทะเบียนบ้าน, รูปถ่ายสีขนาด 2 นิ้ว จำนวน 1 ใบ

Tags: ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *