เป๊บ กวาร์ดิโอล่า

ถ่อมตัวไว้ก่อน เป๊บ ยันคงมีสักวันที่ เรือใบ อาจจะต้องปราชัยบ้าง

เป๊บ กวาร์ดิโอล่า

เป๊บ กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่งของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถ่อมตัวสุดๆ มองว่าทีมของเขาสักวันหนึ่งต้องพ่ายบ้าง แม้ว่าในเวลานี้จะมีผลงานที่ยอดเยี่ยมเก็บชัยชนะ 11 นัดติดต่อกัน และทำเป็นจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษก็ตาม

โดย แมนฯซิตี้ นั้นเพิ่งลงเล่นในเกมนัดล่าสุดด้วยการบุกไปเฉือนเอาชนะทีมน้องใหม่อย่าง ฮัดเดอร์ฟิลด์ 2-1 แบบหืดจับจากประตูชัยของ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ในช่วงท้ายเกม ทำให้พวกเขายังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษต่อไป ด้วยการมีแต้มทิ้งห่างอันดับ 2 อย่าง แมนฯยูไนเต็ด ถึง 8 แต้ม

ซึ่งส่งผลให้พวกเขายังทำสถิติไร้พ่ายในลีกมาแล้ว 13 นัดติดต่อกัน รวมไปถึงยังชนะ 18 นัดรวดในทุกรายการ แบ่งออกเป็น พรีเมียร์ลีก 11 เกม คาราบาว คัพ 2 เกม และแชมเปี้ยนส์ ลีก 5 เกม

ล่าสุด เป๊บ กวาร์ดิโอล่า กุนซือของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ออกมาพูดถึงทีมของเขาว่าสักวันอาจจะต้องพ่ายแพ้ได้เหมือนกัน เพราะไม่มีทีมไหนที่จะเล่นดีไปและเก็บชัยชนะได้ทุกแมตช์

“วันนี้เราใกล้เคียงกับความพ่ายแพ้เป็นอย่างมาก กับการที่เราลงเล่นเกมละหนึ่งสัปดาห์ เราก็มีโอกาสเสียคะแนนอยู่แล้ว แต่การลงเล่นสามเกมต่อสัปดาห์ และสี่รายการ มันเป็นไปได้ยากที่จะไม่เสียคะแนน” เป๊บ กวาร์ดิโอล่า

“ถ้าคุณต้องการเก็บชัยชนะหรือคว้าแชมป์ นั่นหมายความว่าจะต้องไม่พลาดในเกมง่ายๆ เราต้องอยู่ในสถานการณ์เหล่านี้ และผมได้พูดคุยกับลูกทีมในช่วงพักครึ่ง ถึงปฏิกิริยาในการตอบสนองที่เกิดขึ้น”

สำหรับโปรแกรมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นัดต่อไปจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันที่ 2 ธันวาคม

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *