คืนฟอร์มดุ! แมนยู บด เอฟเวอร์ตัน มันปาก 4-0

โชเซ มูรินโญ กุนซือเจ้าบ้าน นำทัพมาโดยสองอดีตนักเตะของเอฟเวอร์ตันอย่าง มารูยาน เฟลไลนี กับ โรเมลู ลูกากู รวมถึงได้ เอริค ไบญี และ ฟิลโจนส์ คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวหลักในฤดูกาลนี้กลับมาประจำการอีกครั้งหลังโดนแบนในเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ด้วย

ด้านทีมเยือนของ โรนัลด์ คูมัน มีไฮไลท์อยู่การกลับมายังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ดครั้งแรกนับตั้งแต่ย้ายกลับมาร่วมทัพทอฟฟี่สีน้ำเงินของ เวย์น รูนีย์ รวมถึงยังมีสองอดีตแข้งปีศาจแดงอย่าง ไมเคิล คีน และ มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน กลับมาเยือนถิ่นเก่าด้วยเช่นกัน

ออกสตาร์ทเกมมาได้เพียงแค่ 4 นาทีเท่านั้น เป็นฝั่งของยูไนเต็ดที่สามารถพังประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ เนมานยา มาติช ครอสบอลให้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย วอลเลย์ตูมเดียมด้วยขวาแบบไม่จับเสียบคานเสยตาข่ายอย่างสวยงาม ส่งให้แชมป์ยูโรป้าลีกออกนำ 1-0

ถัดมานาทีที่ 20 เอฟเวอร์ตันเกือบจะตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ กูโก้ มาร์ตินา เปิดบอลเรียดทางกราบขวาเข้าเขตโทษให้ รูนีย์ ตวัดยิงหักข้อด้วยขวาแต่บอลกลิ้งถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นนาทีที่ 26 ปีศาจแดงชวดการบวกลูกสองเพิ่มได้อีกแบบเหลือเชื่อ จากจังหวะที่ ไมเคิล คีน จ่ายบอลพลาดจนโดน ฆวน มาต้า ฉกไปจ่ายเร็วต่อให้ ลูกากู ได้หลุดเดี่ยวแต่กลับแปด้วยซ้ายจ่อๆหลุดกรอบแบบน่าผิดหวัง ทำให้จบ 45 นาทีแรกยังเป็นเจ้าบ้านที่นำอยู่ 1-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังไม่ถึงนาที ทีมเยือนมีโอกาสใกล้เคียงในการตีเสมออีกครั้ง จากจังหวะที่ ทอม เดวีส์ ไหลบอลให้ รูนีย์ เกี่ยวหลบแนวรับปีศาจแดงแล้วยิงด่้วยซ้ายระยะเผาขน แต่ยังโดน ดาบิด เด เฮอา ออกมาปิดมุมดีและเซฟไว้ได้

ต่อมานาทีที่ 60 เอฟเวอร์ตันมีโอกาสอีกหน จากจังหวะที่ มาร์ตินา เปิดบอลทางริมเส้นฝั่งขวาเข้าเขตโทษให้ กิลฟี ซิเกิร์ดส์สัน เดาะบอลหนีแนวรับยูไนเต็ดก่อนจะยิงด้วยขวาแบบสุดปลายเท้าไปติดเซฟ เด เฮอา ที่ยังเหนียวหนึบ

4 นาทีถัดมา เจ้าบ้านเกือบจะได้ประตูที่สอง จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเยื้องมาทางกราบซ้ายที่ มาต้า ปั่นโค้งอ้อมกำแพงไปชนเสา ก่อนจะโดน ฟิล จากิลก้า เคลียร์ทิ้งออกหลังไปหวุดหวิด

จากนั้นนาทีที่ 69 ยูไนเต็ดยังได้บุกใส่ต่อเนื่อง จากจังหวะที่ แอชลีย์ ยัง กระชากบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายก่อนจะตบเข้ากลางให้ เจสซี ลินการ์ด ซึ่งลงเป็นตัวสำรองแทน มาร์คัส แรชฟอร์ด ก่อนหน้านี้ 8 นาที เอี้ยวด้วยซ้ายแต่ดันช้อนใต้ลูกจนเหินข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

จนกระทั่งนาที่ 83 ปีศาจแดงก็มาบวกลูกสองเพิ่มอีกจนได้ จากจังหวะที่ แอชลีย์ วิลเลียมส์ จ่ายบอลพลาดไปติด เฟลไลนี กระดอนไปเข้าทาง ลูกากู ลากไปไหลต่อให้ เฮนริค มคิทาร์ยาน แปด้วยขวาจ่อๆตุงตาข่าย ส่งให้แชมป์ยูโรป้าลีกหนีห่าง 2-0

ถัดมานาทีที่ 89 ยูไนเต็ดมาใส่สกอร์ที่สามเพิ่มเติมอีก จากลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษที่ ลูกากู ยิงไปติดกำแพงกระดอนไปเข้าทาง มาติช วอลเลย์สวนไปแฉลบแนวรับเอฟเวอร์ตันไปถึง ลินการืด โหม่งเช็ดต่อให้ ลูกากู โฉบมาแปด้วยขวาจ่อๆระยะเผาขนไม่เหลือซาก เป็นการยิงใส่ทีมเก่าของเจ้าตัวด้วย ช่วยให้เจ้าบ้านนำห่าง 3-0

ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+2 ปีศาจแดงมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ อ็องโตนี มาร์กซิยาล ตัวสำรองที่ลงไปแทน มคิทาร์ยาน ตั้งแต่นาทีที่ 88 โดน มอร์แกน ชไนเดอร์ลิน สไลด์เบรกตัดเกมในเขตโทษ และก็เป็นอดีตแข้งโมนาโกรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด ทำให้จบเกมเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชนะไป 4-0 นำจ่าฝูงร่วมกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มี 13 แต้มเท่ากัน และลูกได้เสีย +14 ยิงได้ 16 เสีย 2 เท่ากันพอดิบพอดี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *