กูร์ตัวส์ เฉ่ง เดวโลเฟว เจตนาพุ่งล้มเอาจุดโทษในเกมแตนถล่มสิงห์บลู 4-1

ธิโบต์ กูร์ตัวส์ ผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยี่ยมของ เชลซี ออกโรงเฉ่ง เคราร์ด เดวโลเฟว กองหน้าชาวสเปนของ วัตฟอร์ด ว่าเจตนาพุ่งล้มเพื่อเรียกจุดโทษในเกมพรีเมียร์ลีกที่ สิงโตน้ำเงินคราม เปิดบ้านพลิกล็อคโดนแตนอะวาดถล่มไป 1-4 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

.

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 41 เมื่อผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยี่ยมของ เชลซี ออกมาสกัด เคราร์ด เดวโลเฟว ล้มลงในกรอบเขตโทษ ทำให้ผู้ตัดสิน ไมค์ ดีน ตัดสินใจให้ลูกโทษกับ วัตฟอร์ด ท่ามกลางการประท้วงของผู้เล่นสิงโตน้ำเงินคราม ก่อนที่ ทรอย ดีนีย์ กองหน้าชาวอังกฤษจะรับหน้าที่สังหารไปแบบไม่พลาด

.

ทางฝั่งของ ธิโบต์ กูร์ตัวส์ รู้สึกไม่พอใจกับคำตัดสินของ ไมค์ ดีน เป็นอย่างมาก เนื่องจากเขาไม่ได้ทำฟาวล์ และจังหวะดังกล่าวควรถูกตัดสินให้เป็นจังหวะพุ่งล้มได้อย่างเดียวเท่านั้น

.

“ใบแดงสามารถให้ได้ง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องมีใบเหลืองแรกหรือใบเหลืองที่สองเลยนะ เพราะมันชัดเจนมากว่าจังหวะนั้นคือการพุ่งล้ม” ธิโบต์ กูร์ตัวส์ กล่าว “เมื่อวานนี้ (เกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์) เราก็ได้เห็นแล้วว่า เมื่อผู้รักษาประตูวิ่งออกมา กองหน้าก็พร้อมจะดึงเท้าของเขาเข้ามาอยู่ในเขตโทษ เพื่อให้ได้รับจุดโทษในจังหวะนั้น มันเป็นเหตุการณ์ที่มีให้เห็นบ่อยๆ เขาหยุดเท้าของตัวเองและพุ่งล้ม จังหวะนั้นมันไม่ใช่ลูกจุดโทษ”

.

ผู้รักษาประตูทีมชาติเบลเยี่ยม กล่าวต่อไปอีกว่า “ผมคิดว่าเราทุกคนคงรู้ดีว่ามีนักเตะชนิดนี้อยู่ทุกที่บนโลก กองหน้าประเภทนี้เวลาเห็นผู้รักษาประตูออกมาสกัดบอล ในจังหวะแบบนั้นผมจะพยายามทำให้ตัวเองเล็กที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยให้ท้องของผมเลียดไปกับพื้น ส่วนเขาก็แค่พยายามทำให้เหมือนกับตัวเองโดนทำฟาวล์ แต่ขอโทษด้วยนะ ผมไม่คิดว่านั่นคือจุดโทษหรอก”

.

ผลจากความพ่ายแพ้ในนัดนี้ ทำให้ เชลซี ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ห่างออกไปเป็น 19 คะแนนเท่าเดิม และโดน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ในอันดับ 5 ไล่จี้มามีคะแนนห่างกันแค่คะแนนเดียวเท่านั้น

Tags: , , , ,

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *